Một số lưu ý trong thiết kế và thi công nhà biệt thự

28-08-2020 09:45:25

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 659 Lượt xem
Thiết kế và thi công một căn nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với thiết kế biệt thự. Công việc này đòi hỏi phải mất nhiều thời gian và cả công sức. Nó phải có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nội thất với cảnh quan thiên nhiên xung quanh

Thiết kế và thi công một căn nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với thiết kế biệt thự. Công việc này đòi hỏi phải mất nhiều thời gian và cả công sức. Nó phải có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nội thất với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Để có được một căn biệt thự đẹp và hợp phong thủy thì bạn cũng như đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế, thi công cần lưu ý một số điều dưới đây.

1. Lưu ý trong ý tưởng thiết kế cấu trúc

A house with bushes in front of a building

Description automatically generated

Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp

Đậy là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình thi công. Việc đầu tiên bạn cần định hướng được phong cách thiết kế mà bạn mong muốn. Bạn thích một căn nhà biệt thự theo phong cách hiện đại hay cổ điển, tân cổ điển. Rồi từ đó, đơn vị thi công sẽ giúp gia chủ thiết kế kiểu dáng biệt thự phù hợp nhất. Thật không quá khi nói việc thiết kế cấu trúc chính là cách để thể hiện linh hồn của căn biệt thự. Dựa vào nhu cầu sử dụng, diện tích đất, mà bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp nhất.

Trong khi lên ý tưởng thiết kế, bạn cần nhấn mạnh vào sự tiện nghi và sang trọng của nó. Không cần những chi tiết cầu kỳ phức tạp. Thiết kế nhà biệt thự cần được thiết kế sao cho không gian biệt thự phù hợp với từng mục đích sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế biệt thự cho bạn chọn. Bạn có thể chọn mẫu 1 tầng, biệt thự 2 tầng đẹp hay 3,4 tầng gì đó tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có.

2. Lưu ý về thiết kế mặt tiền biệt thự

A large brick building with grass in front of a house

Description automatically generated

Mặt tiền quyết định đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ nhà biệt thự

Đây là yếu tố kiến trúc rất quan trọng bởi nó là bộ mặt của toàn bộ căn biệt thự. Mặt tiền đẹp đồng nghĩa với việc giá trị của căn biệt thự đó được nâng lên. Điều đầu tiên khiến cho người khác bị thu hút đó chính là mặt tiền của nó. Cũng giống như con người chúng ta vậy. Những người có khuôn mặt đẹp, xinh xắn thì rất dễ thu hút anh nhìn từ người đối diện.

Thông thường, chất liệu chủ yếu để trang trí mặt tiền biệt thự là những vật liệu tự nhiên như đá, gỗ để tạo cảm giác gần gũi, giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những chất liệu nhân tạo như gạch, kính để tạo cảm giác hiện đại hơn.

3. Lưu ý về họa tiết và cách trang trí

A house that is parked in front of a building

Description automatically generated

Hình ảnh về thiết kế biệt thự hiện đại

Trong thiết kế biệt thự đẹp, họa tiết và cách trang trí là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Với những biệt thự có thiết kế hiện đại, đơn giản và tiện nghi thì chỉ cần những họa tiết có đường nét rõ ràng. Còn đối với phong cách cổ điển, tân cổ điển thì thiết kế họa tiết có phần cầu kì, đa dạng hơn. Đặc biệt, những chi tiết này phải được làm hết sức tỉ mỉ và tốn nhiều thời gian thì mới cho ra thành quả như mong muốn. 

4. Chú ý đến phong thủy khi thi công biệt thự

A large lawn in front of a house

Description automatically generated

Hình ảnh về mẫu biệt thự 1 tầng sang trọng

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, xây nhà là một trong những việc trọng đại của con người. Chính vì thế, để không ảnh hưởng đến tiền tài, vận mệnh và tránh được tai ương, trước khi tiến hành thi công biệt thự, bạn cần phải lưu ý một số yếu tố về phong thủy sau:

  • Gia chủ cần xem ngày giờ động thổ và người đứng ra để làm nhà có được tuổi để xây dựng nhà trong năm đó hay không. Trong trường hợp bắt buộc phải tiến hành thi công khi chủ nhà không được tuổi thì có thể mượn tuổi của người thân khác cho phù hợp.

  • Vị trí xây biệt thự sẽ quyết định hướng các cửa và các phòng cẩu biệt thự. Bạn cần tìm hiểu kĩ về mảnh đất mà bạn muốn xây biệt thự để giúp cho việc thiết kế và thi công trở nên đơn giản và chuẩn xác hơn. Để chắc chắn, bạn nên kết hợp với các chuyên gia phong thủy để họ gợi ý và tư vấn hướng xây dựng sao cho hợp với vận mệnh, tuổi tác của gia chủ.

  • Xem hướng cửa chính hợp với tuổi của gia chủ. Vì hướng cửa chính là nơi đón lộc, tài nên việc chú trọng đến cửa chính cũng rất quan trọng

  • Chọn kiểu dáng theo phong thủy: Những căn biệt có thiết kế hình vuông, hình chữ nhật sẽ mang vượng khí mạnh do đó những người chỉ sống trong căn biệt thứ đó sẽ luôn khỏe mạnh và phú quý. Còn đối với những biệt thự có thiết kế hình tròn tượng trưng cho sự cát tường, đoàn viên.

5. Những điều cần tránh trong thiết kế bố cục biệt thự

A statue in front of a house

Description automatically generated

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

Việc phân chia các phòng trong thiết kế biệt thự là rất quan trọng. Vị trí của từng căn phòng có thể quyết định đến thẩm mỹ của toàn căn biệt thự, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.

  • Phòng khách là một bộ phận quan trọng trong tổng thể thiết kế biệt thự. Phong khách được thiết kế đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt đối với những vị khách đến chơi nhà. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng khách, bạn cũng cần lưu ý một số điều để tránh những chuyện không may. Bạn không nên đặt phòng khách sâu phía cuối và quá xa cửa chính của căn biệt thự. Nếu biệt thự có 2 tầng trở lên thì không nên đặt phòng khách ở trên tầng.

  • Phòng ngủ nên tránh đặt ngay phía trên phòng bếp, phòng vệ sinh. Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá trong phòng ngủ vì nó có xu hướng động, không phù hợp với không gian phòng ngủ. Đặc biệt, phòng ngủ không nên thiết kế quá nhiều góc cạnh

  • Phòng bếp phải được đặt ở hướng phù hợp, tránh đặt ở hướng Bắc. Phòng bếp vốn dĩ khá nhiều dầu mỡ nên khi thiết kế cần chú ý không để bếp chiếu thẳng với cửa nhà.

Trên đây là những lưu ý quan trọng trong thiết kế và thi công nhà biệt thự mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế biệt thự thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao cũng như dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhanh chóng và hiệu quả nhất.


support@vanphong.info
0918464777