Xu hướng mới ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Việt Nam

14-03-2020 17:52:43

1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 500 Lượt xem
Thị trường bất động sản ở Việt Nam sẽ chứng kiến ​​nhiều xu hướng mới, đặc biệt là sau sự bùng nổ của COVID-19 trên toàn thế giới và những tác động của nó đối với nền kinh tế và xã hội Việt Nam. Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam Dung Dương đề nghị cô tiế

Những xu hướng nào bạn thấy trước cho thị trường bất động sản tại Việt Nam?


Theo nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi hy vọng một tập hợp các xu hướng chính sẽ đặc trưng cho thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới. Đây là các kênh omni, không gian làm việc linh hoạt, các đặc tính với tính năng bền vững và giữ gìn sức khỏe và tầm quan trọng của quản lý tài sản.

Bạn có thể phác thảo tầm quan trọng của xu hướng mới trong phân khúc bán lẻ?
Trong phân khúc bán lẻ, mức tiêu thụ sẽ chậm lại nhưng các nhà bán lẻ đa kênh thể hiện khả năng phục hồi đối với COVID-19, nơi có tác động mạnh nhất đến lĩnh vực bán lẻ. Omni-channel rất quen thuộc ở các quốc gia khác, kết hợp các loại trực tuyến và tại cửa hàng, một sự pha trộn giữa thương mại điện tử và truyền thống.

Việt Nam đã tiếp cận tiêu dùng trực tuyến, nhưng xu hướng này chưa đạt đến mức phù hợp. Điều này là do suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam và sự không tin tưởng vào chất lượng và thông số kỹ thuật thực tế của hàng hóa mà họ nhìn thấy trực tuyến. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam muốn xem và dùng thử sản phẩm trước khi mang về nhà.

Dựa trên nhu cầu này, một số nhà bán lẻ đang mở rộng các dịch vụ đa chức năng như Thế giới Di Động (Thế giới di động), Điện May Xanh và Nguyễn Kim cho phép người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến sau đó đến cửa hàng để kiểm tra hàng hóa. Họ cũng cung cấp giao hàng.

Tuy nhiên, các dịch vụ này đòi hỏi phải cải thiện về thanh toán thẻ, hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng. Việt Nam đang hoạt động khá tốt trong các lĩnh vực mà việc bảo quản không cần thiết nhiều như điện tử, thời trang và thiết bị gia dụng, tuy nhiên, nước này đang rất thiếu các hệ thống bảo quản và lưu trữ cho cửa hàng tạp hóa và thực phẩm, đặc biệt là hệ thống kho lạnh.

Bán hàng sẽ bị ảnh hưởng trong ngắn hạn, với thực phẩm và đồ uống, và giải trí dễ bị tổn thương nhất. Các nhà bán lẻ thường ở trong một chế độ chờ xem, điều này đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong các lượt truy cập và yêu cầu trang web. Điều này sẽ tăng những thách thức xung quanh việc cho thuê trước cho các trung tâm mới. Một số nhà bán lẻ đang yêu cầu chủ nhà cắt giảm tiền thuê tới 50% hoặc thậm chí từ bỏ tiền thuê trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát.

Mặc dù bán lẻ được thiết lập để trải qua những cơn gió ngắn hạn nghiêm trọng, CBRE tin rằng lĩnh vực này vẫn là một cơ hội đầu tư dài hạn hấp dẫn. Việc chuyển đổi liên tục các trung tâm mua sắm thành trung tâm kinh nghiệm sẽ đòi hỏi chuyên môn vận hành mạnh mẽ. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư sở hữu kinh nghiệm bán lẻ vững chắc vì sự cạnh tranh về tài sản bán lẻ sẽ ít gay gắt hơn.
 

Làm thế nào về văn phòng cho phân khúc cho thuê?


Chúng tôi tin rằng sự bùng phát sẽ tạo ra cơ hội hơn nữa cho những người làm việc văn phòng để kiểm tra tính khả thi của làm việc linh hoạt hoặc làm việc nhanh nhẹn ở nhiều thị trường.

Trong những tuần gần đây, chính phủ và khu vực tư nhân ở Singapore, Hồng Kông SAR, Macau SAR, Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và Hàn Quốc đã ra lệnh hoặc khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Một số công ty - đặc biệt là những công ty có nhân viên chỉ cần một máy tính và kết nối internet để thực hiện nhiệm vụ của họ - đã thấy thử nghiệm này tương đối thành công. Mặc dù vẫn còn lo ngại về năng suất và sự hợp tác giữa các nhân viên làm việc tại nhà, CBRE tin rằng thử nghiệm quy mô lớn này có thể khuyến khích các công ty sẵn sàng đẩy nhanh việc áp dụng các chính sách làm việc linh hoạt và tại nhà trong tương lai.
 

Những xu hướng mới khác sẽ xuất hiện trong tương lai?


Nhu cầu về các tòa nhà có tính năng bền vững và giữ gìn sức khỏe sẽ mạnh mẽ hơn khi người thuê nhà tăng cường cam kết về sức khỏe và sức khỏe của nhân viên. Các tính chất có tính năng như vậy, đặc biệt là các tính năng liên quan đến chất lượng không khí trong nhà, hệ thống thông gió, hệ thống thoát nước và các tính năng môi trường trong nhà khác để cải thiện sự thoải mái của nhân viên, sẽ thu hút nhu cầu mạnh mẽ hơn trong dài hạn.

Điều này có khả năng thúc đẩy sự phát triển của nhiều tòa nhà được chứng nhận LEED và WELL.

Sự bùng phát sẽ buộc các công ty đánh giá lại Kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP), đặc biệt là cần duy trì các vị trí dự phòng cho các chức năng kinh doanh quan trọng và nhân viên thiết yếu.

Hơn nữa, quản lý tài sản sẽ trở nên nổi bật hơn. Ở cấp độ người thuê nhà, độ nhạy cao hơn đối với vệ sinh sẽ đòi hỏi phải vệ sinh môi trường văn phòng thường xuyên và nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là các khu vực dùng chung như căng tin và phòng tắm cùng với phần cứng như điện thoại và bàn phím. Những lo ngại về vệ sinh sẽ yêu cầu các nhà quản lý văn phòng đảm bảo rằng các tiêu chuẩn cao về độ sạch sẽ được duy trì trong khi truyền đạt điều này đến nhân viên.

Người quản lý tài sản - đặc biệt là các tài sản bao gồm các tiện nghi chung như quán cà phê, không gian bán lẻ và nhanh nhẹn - sẽ cần tăng cường các chính sách vệ sinh hiện có của họ để trấn an người thuê và nhân viên.

Ngoài ra, các trung tâm dữ liệu vốn là chủ đề thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong bối cảnh tầm quan trọng ngày càng lớn của dữ liệu lớn, Công nghiệp 4.0, Internet vạn vật và việc áp dụng chính các dịch vụ dựa trên đám mây có thể sẽ đóng vai trò nổi bật hơn nên các công ty nên quyết định cho phép nhân viên làm việc tại nhà thường xuyên hơn. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu lưu trữ và sử dụng dữ liệu trên đám mây, thúc đẩy các nguyên tắc cơ bản của trung tâm ngày.

support@vanphong.info
0918464777